Làm thế nào để đỡ đau bụng kinh

     

Bài viết được tham vấn trình độ cùng bác sĩ siêng khoa II trằn Thị Mai hương thơm - bác bỏ sĩ mẹ khoa - Khoa mẹ khoa - khám đa khoa Đa khoa thế giới emtc2.edu.vn Hải Phòng.

Bạn đang xem: Làm thế nào để đỡ đau bụng kinh


Đau bụng mỗi lúc kỳ tởm nguyệt tới mon là nỗi hại hãi của đa số chị em phụ nữ. Không chỉ là đau bụng nhiều hơn kèm theo rất nhiều “nỗi đau” khác như đau lưng, đau và nhức đùi, cơ thể mệt mỏi,... Vậy phải làm những gì để đỡ đau bụng kinh? bài viết sẽ lưu ý giúp chị em phụ nữ những cách dễ dàng để mọi khi “tới tháng” không còn là nỗi run sợ nữa.


Trong thời gian có kinh nguyệt, những cơ của tử cung thu hẹp và thư giãn giải trí để giúp vứt bỏ lớp lót tích tụ gây nên triệu chứng thịnh hành nhất là sôi bụng dưới âm ỉ. Đôi lúc sẽ xẩy ra hiện tượng chuột rút, đó bởi vì cơ bắp của công ty đang hoạt động.

Một số người khác còn rất có thể thấy bị bi thảm nôn, ói mửa, đau đầu hoặc tiêu chảy hoặc táo bón.

Một số nguyên tố khác có thể gây đau bụng kinh dữ dội hơn:

Ra nhiều máuDưới 20 tuổi hoặc mới gồm kinh, kinh nguyệt không ổn địnhCơ thể sản xuất trên mức cho phép hoặc mẫn cảm với prostaglandin, một các loại hormone tác động đến tử cungSử dụng biện pháp tránh thai.

2. Làm cái gi để đỡ đau bụng kinh?


Chườm nóng bụng

Chườm nóng cơ bụng và sống lưng dưới hoàn toàn có thể giảm lần đau âm ỉ khi tới tháng.

Có thể sử dụng bình nước ấm, đệm sưởi, hoặc cần sử dụng khăn nóng để chườm. Tắm bởi nước nóng cũng là cách giúp thư giãn cơ thể và sút đau vô cùng tốt.

Massage

Massage 5 phút từng ngày rất có thể thúc đẩy giữ lượng huyết và giảm căng thẳng sẽ giúp đỡ bạn cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn. Bước đầu một vài ba ngày trước khi bạn dự kiến tất cả kinh.

Những phụ nữ ban đầu thoa một nhiều loại kem có hỗn phù hợp dầu hoa oải hương, cây xô thơm và cây gớm giới lên bụng sau kỳ kinh đã ít bị loài chuột rút hơn trong kỳ gớm tiếp theo. Những loại tinh dầu này có các thích hợp chất bớt đau.

Tránh một vài loại thực phẩm

Trong thời kỳ kinh nguyệt, bà mẹ nên tránh những loại thực phẩm tạo đầy hơi với giữ nước. Một vài thủ phạm lớn nhất cần kiêng xa bao gồm:

Đồ ăn uống nhiều chất béo, dầu mỡ, đồ ăn nhanh như khoai tây chiên,...Chất gồm cồn, kích ưng ý như rượu, biaĐồ uống có gaThức nạp năng lượng mặnĐồ ăn, hoa quả có tính axit caoBổ sung thực phẩm

Thực phẩm nhiều protein, vitamin, chất xơ

Một cơ chế ăn uống hướng về việc giảm đau bụng tởm nên có nhiều thực phẩm tươi sống, rau củ củ giàu khoáng chất, vitamin, chất xơ. Nên bổ sung các lương thực sau:

Quả óc chó, hạnh nhân với hạt túng ngô rất giàu mangan, giúp giảm bớt chứng con chuột rút.Thịt gà, cá và những loại rau củ lá xanh sẽ giúp cung ứng sắt cho khung hình khi bị mất đi nhiều máu trong thời kỳ tởm nguyệt.Boron: khoáng chất này giúp khung người hấp thụ canxi và phốt pho. Những nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng boron làm giảm cường độ cùng độ dài của lần đau kinh nguyệt. Thực phẩm gồm hàm lượng boron cao rất có thể kể tới như bơ, chuối, đậu, các sản phẩm từ đậu. Bạn cũng có thể bổ sung boron nếu chính sách ăn uống của chúng ta không cung ứng đủ. Tuy nhiên, chúng ta nên hỏi chủ ý ​​bác sĩ trước khi bổ sung cập nhật boron. Dưỡng chất boron cũng rất bổ ích cho não với xương.

Xem thêm: Điều Trị Viêm Đại Tràng Bằng Thuốc Nam Trị Viêm Đại Tràng Hiệu Quả, Dễ Kiếm

Giảm hoặc cắt vứt những thực phẩm đề cập trên lúc đến tháng rất có thể giúp giảm sút chuột rút và sút căng thẳng. Nắm vào đó, hãy uống ly trà gừng ấm nóng hoặc trà bạc hà dìu dịu (không cất caffeine) hoặc nước rét pha chanh.


Giảm sôi bụng kinh
Chườm ấm rất có thể giúp bạn nâng cao cơn đau bụng kinh

Ăn socola

Nhâm nhi 1 chút socola để giúp đỡ giảm lần đau bụng kinh cùng tinh thần thoải mái hơn.

Cần uống đầy đủ nước

Uống nước giúp khung người không giữ nước và né tránh bị đầy hơi sôi bụng trong kỳ khiếp nguyệt. Nước nóng hoặc nước lạnh thường giỏi hơn cho triệu chứng chuột rút, vày chất lỏng nóng làm tăng lưu lại lượng máu mang đến da và hoàn toàn có thể làm giãn các cơ bị con chuột rút.

Các nhiều loại thực phẩm các nước nên nạp năng lượng để bức tốc hydrat hóa, bao gồm: Dưa leo, dưa hấu, các loại quả mọng (bao bao gồm dâu tây, trái việt quất cùng quả mâm xôi).

Tập yoga

Tập Yoga có công dụng giải phóng endorphin và giúp phòng ngừa hoặc giảm những triệu hội chứng kinh nguyệt.

Bắt đầu cùng với một vài nhịp thở sâu trong những lúc nằm ngửa cùng với đầu gối cong. Hãy thử các tư vắt yoga như cây mong và tư thế cây gậy, chúng sẽ giúp khung người được thư giãn.

Vận động

Nhiều phụ nữ cho rằng lúc vận động để giúp đỡ họ đổ các giọt mồ hôi từ kia giúp thư giãn và giải trí cơ thể. Nghiên cứu cho biết tập thể dục thể thao có công dụng trong việc giảm sôi bụng kinh ở tại mức độ rất có thể loại vứt hoặc giảm nhu yếu dùng thuốc bớt đau.

Tập thể dục giải phóng những chất chất hóa học trong não gọi là endorphin sẽ giúp cảm thấy dễ dàng chịu. Bởi vì vậy, nếu hoàn toàn có thể hãy tập luyện dịu nhàng bằng các hoạt động như đi dạo thay bởi vì các vận động cần cầm cố sức.

Dùng thuốc ko kê đơn

Thuốc chống viêm không steroid là bài thuốc giảm đau chủ yếu không kê đơn rất có thể sử dụng cho mọi trường hợp đau bụng kinh cùng ra máu gớm nhiều. Team thuốc kháng viêm steroid bao gồm ibuprofen (Advil) và naproxen (Aleve). Những loại thuốc này giúp giảm sản xuất prostaglandin vào cơ thể, từ đó hoàn toàn có thể giúp bớt đau bụng lúc tới kỳ hơn.


Giảm đau bụng kinh
Nếu quan yếu chịu đựng cơn đau bụng kinh, chúng ta cũng có thể sử dụng một vài loại thuốc không kê đơn
Gặp bác sĩ

Đối với đa số phụ nữ, đau bụng khi đến tháng là bình thường, nhưng thỉnh thoảng chúng là tín hiệu của một chứng trạng nghiêm trọng hơn. Bởi vì vậy buộc phải theo dõi nấc độ xuất hiện thêm cơn con chuột rút nhằm kiểm soát, review khi có bất thường. Hãy dữ thế chủ động đi thăm khám nếu:

Cơn đau liên tục ngăn cản bạn tiến hành các vận động hàng ngàyCơn đau bụng ngày dần nhiều, hoặc ra máu nặng hơn, theo thời gianSử dụng thuốc giảm đau tuy vậy không thấy đỡ

Đối với hầu hết trường hòa hợp nặng, cách tốt nhất có thể để điều trị là đi khám để chưng sĩ chẩn đoán nguyên nhân khiến bạn bị nhức bụng kinh. Một số vẻ ngoài kiểm soát sinh sản bác sỹ đưa ra để giúp đỡ giữ nấc độ hooc môn ở mức kiểm soát và điều hành để giảm bớt đau đớn.

Xem thêm: Sự Phát Triển Cân Nặng Của Trẻ Sơ Sinh, Bảng Chiều Cao Cân Nặng Của Trẻ Từ 0

Bệnh viện Đa khoa quốc tế emtc2.edu.vn là giữa những bệnh viện không những đảm bảo chất lượng trình độ chuyên môn với lực lượng y chưng sĩ đầu ngành, hệ thống trang thiết bị technology hiện đại nhưng còn nổi bật với thương mại dịch vụ khám, tư vấn và chữa bệnh dịch toàn diện, siêng nghiệp; không gian khám chữa căn bệnh văn minh, định kỳ sự, bình yên và tiệt trùng tối đa.


Để được support trực tiếp, người tiêu dùng vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đăng ký lịch trực tuyến đường TẠI ĐÂY. Tải áp dụng độc quyền Myemtc2.edu.vn để đặt lịch nhanh hơn, theo dõi và quan sát lịch tiện nghi hơn!