Đau dây thần kinh liên sườn khi mang thai

     

Đau dây thần kinh liên sườn khi mang thai là trường hợp rất hay gặp. Bài viết sau sẽ chỉ ra triệu chứng, phương pháp phòng và điều trị bệnh đau thần kinh liên sườn tốt nhất cho bà bầu.

Bạn đang xem: đau dây thần kinh liên sườn khi mang thai


Nội dung bài viết

2. Nguyên nhân gây đau dây thần kinh liên sườn khi mang thai4. Điều trị đau dây thần kinh liên sườn khi mang thai5. Phòng tránh đau thần kinh liên sườn khi mang thai5.1. Chế độ ăn uống hợp lý 

1. Triệu chứng đau dây thần kinh liên sườn khi mang thai

Phụ nữ khi mang thai thường phát sinh nhiều vấn đề về sức khỏe, trong đó có nguy cơ mắc bệnh đau dây thần kinh liên sườn. Dưới đây là một số triệu chứng cơ bản:

– Cơn đau dọc phần sườn theo dây thần kinh, đau từ trước ngực hoặc đau lan dọc theo mạng sườn ra phía sau cột sống.

– Có thể xuất hiện các cơn đau dây thần kinh liên sườn trái khi mang thai hoặc đau dây thần kinh liên sườn phải khi mang thai, đặc biệt là đau ở dưới vùng hạ sườn.

– Cơn đau có thể âm ỉ hoặc dữ dội.

– Khi bệnh nặng, thai phụ chỉ cần chạm nhẹ hoặc đổi tư thế vận động cũng có thể thấy đau.

– Càng về cuối thai kỳ, mức độ đau càng tăng lên do thai nhi càng lớn thì sức ép lên các dây thần kinh càng mạnh hơn.

– Ngoài ra, bà bầu cũng gặp phải chứng ăn không tiêu, cơ thể mệt mỏi, chán ăn.


*
*
*
*

Thực phẩm giàu axit Folic


5.1.2.  Thực phẩm mẹ bầu mắc bệnh đau dây thần kinh liên sườn nên kiêng

– Thức ăn chứa nhiều muối.

– Đồ ăn nhanh, thực phẩm chế biến sẵn, nhiều dầu mỡ.

Xem thêm: Getting Started Unit 5 Lớp 8 Trang 48 Sgk Tiếng Anh 8 Tập 1, Getting Started Trang 48 Unit 5 Tiếng Anh 8 Mới

– Bà bầu nói chung và phụ nữ mang thai bị đau dây thần kinh liên sườn nói riêng nên tránh xa bia, rượu, thuốc lá, chất kích thích, nước ngọt có ga.

5.2. Chế độ sinh hoạt khoa học

– Hạn chế đứng, ngồi quá lâu, ngồi khom lưng.

– Đứng dậy vận động nhẹ nhàng sau khi ngồi làm việc khoảng 1 tiếng.

– Không mang vác, bê đồ nặng.

– Ăn ngủ đúng giờ, ngủ đủ giấc.

– Khi ngủ nên nằm nghiêng sang bên trái.

– Giữ tinh thần thoải mái, tránh căng thẳng.

5.3. Rèn luyện thể lực đều đặn

– Bà bầu nên thường xuyên tập thể dục trong quá trình mang thai để có một cơ thể khỏe mạnh, đặc biệt là giúp việc sinh nở dễ dàng hơn.

Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Vẽ Chú Bộ Đội Đẹp Chi Tiết Từ A Nh Đề Tài Chú Bộ Đội Lớp 3

– Chỉ nên tập các bài tập nhẹ nhàng, phù hợp với thể trạng của bà bầu.